Lượt xem: 513

Làng nghề bánh pía vào mùa phục vụ thị trường Tết Trung thu

Cũng như mọi năm, vừa bước qua rằm tháng 7 Âm lịch cũng là thời điểm làng nghề bánh pía tại huyện Châu Thành bắt đầu nhộn nhịp vào mùa, để có thể đáp ứng nhu cầu thị trường Tết Trung thu. Năm nay, với tình hình khả quan khi tình hình COVID-19 cơ bản được kiểm soát tốt, nên việc sản xuất cũng như thị trường tiêu thụ bánh pía được xem là khá thuận lợi và khởi sắc so với những năm trước.

 


Khâu đóng gói tại cơ sở sản xuất bánh pía Mỹ Anh

 

    Những ngày này, các cơ sở sản xuất bánh pía trên địa bàn huyện Châu Thành trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Khác ngày thường, từ nhân công, thiết bị cho đến nguyên vật liệu đều được tăng cường gấp 2 đến 3 lần để phục vụ cho sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường Tết Trung thu. Năm nay, cơ sở sản xuất bánh pía Mỹ Anh, xã Phú Tâm đã sôi động trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Theo chủ cơ sở, với tín hiệu khả quan của thị trường năm nay, cơ sở đã mạnh dạn thay mới hầu hết các bao bì, mẫu mã, trang bị thêm các thiết bị phục vụ sơ chế bánh cũng như đóng gói để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, bắt mắt. Hiện cơ sở có 3 mặt hàng bánh chủ lực là bánh pía, bánh in và bánh trung thu đều được sản xuất với đủ các hương vị và kích cỡ, mức giá tăng nhẹ từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng tùy theo khối lượng và kích thước do giá nguyên vật liệu tăng. Riêng bánh trung thu, ngoài các hương vị truyền thống là thập cẩm - gà quay thì còn có hương vị thịt lạp để phục vụ mùa trung thu.

    Cô Thái Thị Mỹ Nhung, chủ cơ sở sản xuất bánh pía Mỹ Anh, huyện Châu Thành chia sẻ: “Hai năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tôi không dám làm nhiều, chỉ làm theo số lượng đặt hàng. Năm nay, tình hình thấy khả quan, khách đặt hàng nhiều hơn nên tôi thuê thêm người, mua thêm máy móc để sản xuất. Đặc biệt năm nay, tôi làm thêm bánh in mini chay, đóng gói bánh pía dạng mini cho người tiêu dùng dễ thưởng thức và bánh pía hương thịt lạp, từ thịt heo và lạp xưởng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường Tết Trung thu năm nay”.

    Tại doanh nghiệp Tân Huê Viên, những ngày này hoạt động sản xuất cũng được tăng cường từ điểm bày bán cho đến khu vực sản xuất. Điểm nhấn của năm nay là bánh trung thu được sản xuất và thiết kế khá bắt mắt với nhiều hình dáng và chủ đề, thông điệp mang những câu chúc về sự bình an, thịnh vượng trong ngày Tết Trung thu. Cơ sở Tân Huê Viên cũng đặc biệt đẩy mạnh việc sản xuất bánh trung thu với kích cỡ lớn theo đơn đặt hàng để phục vụ cho nhu cầu làm quà biếu cũng như lễ vật dâng cúng trong ngày hội trăng rằm. Đặc biệt, một số hương vị mới được sản xuất như: Chà bông (jambon) trứng muối, thập cẩm rong biển, thập cẩm chay làm từ các loại hạt và nấm đông cô… rất tốt cho sức khỏe. Tất cả đều được thiết kế khá đẹp mắt và thu hút. Riêng bánh pía và bánh in cũng được tiếp tục cải tiến về mẫu mã và ngày càng đa dạng về kích cỡ để người mua thuận tiện trong việc chọn lựa theo nhu cầu; trong đó, bánh pía kim sa tiếp tục chiếm ưu thế với khoảng 12 hương vị khác nhau, một số hương vị mới như dứa, bí đỏ, bắp, đậu đỏ; còn bánh in thì có thêm hương vị nếp than, nếp than đậu sầu riêng hay dứa sầu riêng… Tất cả đều có nhiều mức giá từ tầm trung cho đến đẳng cấp để bà con thuận tiện trong lựa chọn.

    Ông Thái Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên cho biết: “Làng nghề bánh pía hiện nay đã vào mùa, thị trường năm nay tăng khoảng 10%. Tân Huê Viên năm nào cũng thay đổi, riêng năm nay đã đầu tư thêm thiết bị, máy móc mới để cho ra mẫu mã mới, giúp các mặt hàng thêm phong phú, đa dạng. Bánh trung thu thì thiết kế hình dáng chiếc va li, hộp quà, chủ đề với tên gọi ý nghĩa như: An khang, trường thọ, đại cát hay tứ hỷ; bánh pía, bánh in thì nhiều kích cỡ, giá cả khác nhau để làm sao cho người tiêu dùng có thật nhiều sự lựa chọn để làm quà, biếu tặng hay thưởng thức; trong đó, từ chất lượng đến hình thức phải hấp dẫn, bắt mắt. Từ đây đến Tết Trung thu, công ty sẽ còn tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước…”.

    Theo đa số cơ sở sản xuất, năm nay, thị trường bánh trung thu có phần khởi sắc hơn sau 2 năm ảnh hưởng của COVID-19. Hiện tại, các cơ sở đều đang tích cực sản xuất, cung ứng thị trường trong cả nước với số lượng tăng gấp nhiều lần so với bình thường. Từ tín hiệu khả quan, nên đa số cơ sở đều mạnh dạn trong đầu tư, nâng cấp thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất đến khâu in ấn, thiết kế mẫu mã, cho ra đời nhiều mặt hàng bánh không chỉ mới lạ về hương vị mà còn bắt mắt về bao bì, kiểu dáng, nhằm mang đến cho người tiêu dùng một mùa Trung thu thật sự trọn vẹn và ấm áp.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 215
  • Trong tuần: 70,642
  • Tất cả: 11,802,649